ƯỚC MONG CỦA ĐỨC BÊNÊĐICTÔ XVI : « GIÁO HỘI KHÔNG BỊ LUNG LAY BỞI BÃO TỐ »

ƯỚC MONG CỦA ĐỨC BÊNÊĐICTÔ XVI : « GIÁO HỘI KHÔNG NÊN BỊ LUNG LAY BỞI BÃO TỐ »

Đức Bênêđictô XVI đã xin các tín hữu cầu nguyện cho thừa tác vụ của ngài và cho sự hiệp nhất của Giáo Hội, hôm Chúa Nhật 22/02/2009.

Vào lúc đọc Kinh Truyền Tin tại Quảng Trường Thánh Phêrô, ngày 22/02, Đức Thánh Cha đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của ngày lễ Kính Tông Tòa Thánh Phêrô, một ngày lễ « làm nổi bật thừa tác vụ của Đấng kế vị của Trưởng đoàn các Tông đồ » : nó biểu trưng cho « quyền bính của giám mục Rôma, được kêu gọi để thực hiện một sứ mệnh đặc biệt đối với toàn thể Dân Thiên Chúa ».

Đức Thánh Cha nhắc lại rằng « ngay sau cái chết của thánh Phêrô và Phaolô, Giáo Hội Rôma đã được nhìn nhận vai trò tối thượng quyền trong toàn thể cộng đồng Công giáo, vài trò đã được chứng thực vào thế kỷ thứ II bởi thánh Inhaxiô Antiôkia ». Và « thừa tác vụ đốc nhất và đặc thù này của giám mục Rôma đã được công đồng Vatican II tái khẳng định ».

Đức Thánh Cha đã xin các tín hữu cầu nguyện cho ngài, « để ngài có thể hoàn tất cách trung thành nhiệm vụ cao cả mà Thiên Chúa Quan Phòng đã giao phó cho ngài với tư cách là người kế vị thánh Phêrô ».

Mặt khác, khi nói với các tín hữu hành hương nói tiếng Đức, Đức Bênêđictô XVI đã mong muốn rằng « Giáo Hội không phải bị lung lay (…) bởi bão tố » và các kitô hữu « vẫn trung thành với một đức tin đơn sơ », trong « sự hiệp nhất » và « tình yêu thương lẫn nhau ».

Trước đó, nhân chuyến viếng thăm hằng năm đến Đại chủng viện Rôma,dtc_dcvroma Đức Thánh Cha đã lấy làm tiếc vì « những cuộc luận chiến phá hủy » đụng chạm đến Giáo Hội, có nguy cơ biến Giáo Hội thành một « bức hí họa ». Đối với ngài, « một sự kiểm điểm lương tâm là cần thiết ».

Đức Thánh Cha cũng đề phòng chống lại những hậu quả của « sự ngạo mạn trí thức », ngay cả giữa lòng Giáo Hội, khi « ngày nay, thay vì hội nhập trong sự hiệp thông với Chúa Kitô, con người lại muốn làm bề trên kẻ khác ».

Vì thế, Đức Giáo hoàng đã mời gọi các tín hữu « tìm gặp lại sự khiêm hạ của Chúa Kitô » và « bước vào trong sự vâng phục của đức tin », hơn là « tìm cách làm bề trên người khác ». Ngài nói : « sự tự do không nên được dùng như là cớ (…) để tuyệt đối hóa cái tôi », nhưng nó « được thể hiện trong sự phục vụ ».

Xuanbichvietnam

Theo La-croix.com với Imédia