NHƯ MỘT KỶ NIỆM 2011: TÌNH MẾN THƯƠNG NĂM NÀO

Tình mến thương năm nào

 Thấm thoát đã gần 8 năm, ngày anh em Dòng Thánh Tâm lớp thần học IV khóa VI chúng tôi theo học tại Đại Chủng Viện Huế. Người đời thường nói “Đêm nằm hơn năm ở”. Chúng tôi trọn những 8 năm được quý Cha giáo Xuân Bích dạy dỗ, bảo ban, nên chuyện nghĩa ân càng khó tả thành lời.

Tại mái trường Đại Chủng Viện Huế, anh em tu sĩ Thánh Tâm chúng tôi không những thụ giáo chương trình triết học, thần học mà còn học sống đời hy sinh, vâng phục, đơn sơ, hiền lành và khiêm nhượng từ quý Cha giáo Xuân Bích đáng kính.

Việc học hành của anh em Thánh Tâm chúng tôi tại Đại Chủng Viện Huế đang dần vào những ngày tháng cuối cùng. Như mọi cuộc gặp gỡ chia ly trong đời, những vui buồn lẫn lộn của giây phút chia xa giữa anh em Thánh Tâm chúng tôi với quý Cha, quý Thầy đang dần đến từng ngày. Cuộc sống xưa nay vẫn vậy : gặp nhau – chia xa. Dầu thế nào đi nữa, mai dẫu xa nhau, nhưng anh em Thánh Tâm lớp thần học IV vẫn mãi mang theo trong mình những kỷ niệm một thuở, để nhớ, để thương, để sống tốt hơn cho mình, cho đời.

Hiện vẫn đang ngày hai buổi đến trường, nhưng những xuyến xao về cuộc chia tay với quý Cha giáo Xuân Bích và ngôi trường Đại Chủng Viện Huế thân yêu thì đang dần ẩn hiện.

Trường tôi một thuở yêu thương

Một thời gắn bó ngày mai xa rồi…

Mai người về bên ấy

Hương Giang buồn biết mấy

Dòng nước xuôi xa mờ…

Cuộc sống vẫn thế

Gặp nhau chia xa.

Nhưng cho dù xa cách

Không bao giờ mờ xóa

Tình mến thương năm nào…

 

Phan Tấn Hồ, CSC

