VATILEAKS: TUYÊN BỐ CỦA ĐỨC BÊNÊĐÍCTÔ XVI

BẤT CHẤP SỰ YẾU ĐUỐI CỦA CON NGƯỜI, GIÁO HỘI ĐƯỢC CHÚA THÁNH THẦN DẪN DẮT

« Vatileaks » : tuyên bố của đức Bênêđictô XVI

Trong buổi tiếp kiến chung ngày thứ Tư 30/5/2012,  đức Bênêđíctô XVI đã trực tiếp gợi lên những vụ rò rỉ các tài liệu mật và việc bắt giữ Paolo Gabriele. Đức Thánh Cha nói : « Những biến cố trong những ngày qua, liên quan đến Giáo triều và các cộng tác viên của tôi, đã làm cho tôi buồn phiền sâu xa, nhưng điều đó không bao giờ che đậy được sự xác tín mạnh mẽ rằng bất chấp sự yếu đuối của con người, những khó khăn và thử thách, Giáo Hội được Chúa Thánh Thần dẫn dắt, và Chúa sẽ không để mặc  Giáo Hội mà không trợ giúp hay nâng đỡ trên con đường của mình ».

Đức Thánh Cha lấy làm tiếc về « những phóng đại » của giới truyền thông bóp méo thực tại : « Thế nhưng, những giả định đã được gia tăng – được phóng đại bởi một số phương tiện truyền thông -, hoàn toàn không có cơ sở và vượt quá các sự kiện, đưa ra một hình ảnh về Tòa Thánh không tương xứng với thực tại ».

Sau cùng, Đức Thánh Cha đã biểu lộ sự tin tưởng đối với các cộng tác viên của mình : « Bởi thế, tôi muốn lặp lại sự tin tưởng và sự khích lệ của tôi đối với các cộng tác viên thân thiết nhất của tôi và đối với tất cả những ai mà, mỗi ngày, cách trung thành, với tinh thần hy sinh và trong thinh lặng, đang giúp tôi hoàn thành thừa tác vụ của tôi ».

Tý Linh

Theo ZENIT

