MỘT BÉ GÁI VIỆT NAM HỎI ĐỨC THÁNH CHA VỀ GIA ĐÌNH VÀ THỜI THƠ ẤU CỦA NGÀI

MỘT BÉ GÁI VIỆT NAM HỎI ĐỨC THÁNH CHA VỀ GIA ĐÌNH VÀ THỜI THƠ ẤU CỦA NGÀI

Tại Công viên Bresso, lúc 20g30, trước sự hiện diện của chừng 500.000 người, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã trả lời cho một số câu hỏi được đặt ra, trong đó có câu hỏi của một bé gái 7 tuổi, người Việt Nam.

Bé giái đã hỏi Đức Thánh Cha những gì ngài đã giữ lại từ gia đình và thời thơ ấu của ngài. Đức Thánh Cha trước tiên đã nhấn mạnh : ngày Chúa Nhật là quan trọng : « Nó bắt đầu vào chiều thứ Bảy bằng việc đọc sách lễ mà cha chúng tôi đã đọc cho chúng tôi…Bằng cách này, chúng tôi đã được dẫn vào phụng vụ trong tinh thần của ngày lễ…Nhà của chúng tôi, vì gần Salzburg, nên chúng tôi chìm ngập trong âm nhạc, Mozart, Schubert, Haydn. Với kinh « Kyrie » của thánh lễ, đó là như thể trời hé mở !… Chúng tôi cùng một trái tim và cùng một tâm hồn trong những lúc khó khăn, chiến tranh, sự độc tài, rồi nạn đói khổ. Nhưng những kinh nghiệm được chia sẻ của chúng tôi và tình yêu ngự trị trong gia đình mạnh quá đến nỗi điều đơn giản nhất là niềm vui được chia sẻ, và chúng tôi có thể chịu được tất cả…Thiên Chúa được phản ảnh nơi cha mẹ của tôi, chị tôi và anh tôi, và chính như thế mà tôi đã lớn lên trong sự xác tín rằng thật tốt đẹp làm người theo hình ảnh của Thiên Chúa nhân từ…Chúng tôi hoàn toàn hạnh phúc trong bầu khí tin tưởng, vui tươi và yêu thương này. Tôi nghĩ rằng Thiên Đường giống với gia đình của thời trẻ của tôi. Bởi thế, tôi có hy vọng trở về nhà bằng cách bước đi từ phía bên kia của thế giới này ».

Tý Linh

Theo VIS

