ĐỨC BÊNÊĐÍCTÔ XVI LẶP LẠI SỰ TIN TƯỞNG CỦA MÌNH DÀNH CHO ĐHY BERTONE

ĐỨC BÊNÊĐÍCTÔ XVI LẶP LẠI SỰ TIN TƯỞNG CỦA MÌNH DÀNH CHO ĐHY BERTONE

Hôm thứ Hai, ngày 2/7/2012, Đức Thánh Cha đã gởi một thư tín cá nhân cho ĐHY Bertone, nhằm bảo vệ ĐHY trước những tấn công bất công chống lại ĐHY.

Ngay trước khi lên đường đến khu nghỉ hè Castel Gandolfo, Đức Thánh Cha đã bày tỏ cách đặc biệt tất cả sự tin tưởng của ngài dành cho ĐHY Quốc vụ khanh Tòa Thánh.

Quả thật, ĐHY đã từng là đối tượng của những phê bình gần đây sau vụ rò rỉ tài liệu mật. ĐHY cũng bị báo chí Ý cáo buộc không biết điều hành Giáo triều…đến độ một số người đòi ngài từ chức.

Đối với  Đức Bênêđíctô XVI, đây là những phê bình  không có cơ sở và thậm chí là « bất công ». Trong bức thư tín, Đức Thánh Cha đã nói : « Trước khi tôi lên đường đi nghỉ hè ở Castel Gandolfo, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu xa của tôi đối với sự hiện hiện kín đáo và những lời khuyên sáng suốt của ĐHY, mà đã giúp tôi cách đặc biệt trong những tháng vừa qua. » ĐTC cho biết khi nhận thấy những phê bình bất công đối với ĐHY, ngài « mong muốn lặp lại dấu tin tưởng cá nhân của tôi, mà tôi đã từng có dịp bày tỏ với ĐHY qua lá thư ngày 15/01/2010 ».

Bức thư tín này được gởi cho ĐHY Bertone dịp ĐHY 75 tuổi, trong đó ĐTC xác nhận ĐHY trong các phận vụ của ngài. Đây là một cách để nói rằng ĐTC không nhượng bộ cho những áp lực và đồng thời vẫn liên đới với ĐHY.

Tý Linh

Theo La Croix

