BẢN VĂN CỦA TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI KHẲNG ĐỊNH NHƯ ĐỨC THÁNH CHA VỀ SIDA

BẢN VĂN CỦA TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI KHẲNG ĐỊNH NHƯ ĐỨC THÁNH CHA VỀ SIDA

XBVN – Trên blog của nghị sĩ Vanneste, một độc giả bình luận, với biệt hiệu là Seb đã cho thấy một văn kiện của Tổ chức Y tế thế giới đã khẳng định những điều tương tự như Đức Thánh Cha liên quan đến bao cao su và bệnh sida.

Tác gia Seb cho biết rằng trong văn kiện dài 165 trang của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (OMS), ghi tháng 4 năm 2009, với tựa đề : « Phòng ngừa, chữa trị và chăm sóc VIH/SIDA trong lãnh vực y tế », có đoạn văn khuyên phân phát hàng loạt bao cao su (« Xúc tiến và ủng hộ việc sử dụng bao cao su ») được bắt đầu như sau :

« Việc sử dụng đúng đắn và có hệ thống bao cao su cho nam giới làm giảm nguy cơ lây truyền qua đường tình dục của VIH từ 80-90% » (tr.17).

Tác giả phân tích là hãy lưu ý trong câu này, nó chỉ hệ tại « việc lây truyền qua đường tình dục » (« transmission sexuelle »), loại trừ tất cả các cách thức có thể lây nhiễm khác. Nó hệ tại việc sử dụng « đúng và có hệ thống » bao cao su. Vậy mà bao cao su này, được sử dụng trong những điều kiện « lý tưởng », lại để lại một nguy cơ lây truyền virút từ 10 đến 20 %. Làm thế nào điều này là có thể, nếu không phải là virút xuyên qua bao cao su ?

Tác giả cho thấy chính OMS đã nói điều đó chứ không phải ai khác.

Tác giả cũng ghi nhận rằng nơi hai đoạn văn xa hơn, OMS nói thêm :

« Những người với nguy cơ thường xuyên  có thể cần đến một lời khuyên và một sự nâng đỡ mạnh hơn để làm giảm bớt lỗi cư xử nguy hiểm, nhất là với sự giảm bớt con số đối tác (tình dục). (…) Lời khuyên về việc hoãn các quan hệ tình dục, về việc giảm bớt các đối tác tình dục, bao gồm cả những việc khám bệnh nơi các chuyên viên giới tính, và  về việc giảm thiểu những quan hệ đồng thời với nhiều đối tác, là được khuyến cáo để ngăn ngừa sự lây truyền qua đường tình dục trong số các đối tác tình dục khác giới » (tr.19)

Theo tác giả, đó là bằng chứng cho những gì Đức Giáo hoàng đã nói. Vậy mà một « chân lý » như thế lại gây ra phản đối kịch liệt , còn OMS cũng khẳng định tương tự thì lại hoàn toàn bình thường ?

Và tác giả thêm rằng khi nào thì ông Alain Juppé, Bertrand, Darcos sẽ lên tiếng xin lỗi (Đức Thánh Cha) ?

Về phần mình, nghị sĩ Vanneste cho biết đã nhận được một bản văn tuyệt vời của Olivier Boulnois, giám đốc nghiên cứu ở Trường Thực Hành Cao Học (l’Ecole Pratique des Hautes Études), do triết gia Jean-François Mattei gởi cho với những dòng sau :

« Sau khi đã đọc những lời nói bất công, và ngao ngán đối với những tác giả của chúng mà văn hóa và sự đào tạo của họ hẳn phải phòng giữ (sic !) cho khỏi « panurgie », tôi chuyển lại cho anh bản văn của Olivier Boulnois mà triết gia Jean-François Mattei chuyển lại cho tôi. Trong tương lai, hãy đọc những lời mà người ta gán cho Đức Thánh Cha trong toàn bộ của chúng…Thân ái »