LỄ KHẤN TẠI DÒNG CON ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM, PHÚ XUÂN, HUẾ

LỄ KHẤN TẠI DÒNG CON ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM, PHÚ XUÂN, HUẾ

XBVN – Ngày 5/8/2009, Đức Tổng Giám Mục Huế, Têphanô Nguyễn Như Thể, đã dâng thánh lễ khấn dòng cho một số chị em Dòng Con Đức mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội (8 vĩnh khấn và 25 tiên khấn). Dịp này Hội Dòng cũng mừng lễ kim khánh và ngân khánh của một số chị em trong Dòng. Đặc biệt trong số các chị em tiên khấn, lần đầu tiên trong Hội Dòng, có hai chị thuộc dân tộc Êđê và Giarai. Thánh lễ diễn ra cách trọng thể và nghiêm trang với sự đồng tế của đông đảo các linh mục thuộc địa phận Huế và các giáo phận bạn như Sài Gòn, Xuân Lộc, Đà Lạt, Phát Diệm, Đà Nẵng…, đặc biệt có một linh mục người Pháp, đến từ Avignon, nơi có cộng đoàn của Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Phú Xuân, Huế.

Trong thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục đã cho thấy đời sống thánh hiến như là thể hiện ơn gọi phép Rửa ở mức độ triệt để nhất, được thể hiện qua việc sống chung trong cộng đoàn và qua ba lời khấn khó nghèo, khiết tịnh và vâng phục. Đặc biệt ngài mời gọi các chị em trung thành bước theo Chúa Kitô, gắn bó mật thiết với ngài, đảm nhận một đời sống dâng hiến với tâm hồn vui tươi và hăng say phục vụ tha nhân. Các nghi thức khấn dòng luôn làm nổi bật lên khía cạnh là các khấn sinh tự do chọn lựa bước vào một đời sống dâng hiến, trong đó họ không còn thuộc về mình nữa nhưng là thuộc về Chúa Kitô cách trọn vẹn.

Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Phú Xuân, Huế đã phát triển mạnh mẽ trong thập niên gần đây. Có nhiều ơn gọi đến với Hội Dòng và nhất là Dòng đã phục vụ giáo phận Huế nói riêng và Giáo Hội nói chung cách nhiệt thành. Bề trên hiện nay của Dòng là chị Maria Victorina Trần Thị Lam Hồng.

khandong

khandong2

khandong3

khandong4